Hoạt động : Kể chuyện ” Cháu chào ông ạ!” – Nhóm Trẻ chúng tớ.

Lượt xem:

Đọc bài viết

CHỦ ĐỀ: CÁC CÔ, CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC CÔ BÁC NHÂN VIÊN TRONG TRƯỜNG MN

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

HOẠT ĐỘNG : KỂ CHUYỆN

ĐỀ TÀI: TRUYỆN : CHÁU CHÀO ÔNG Ạ(t1)

TÍCH HỢP: VĐTN BÀI HÁT LỜI CHÀO BUỔI SÁNG

 

  1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
  2. Kiến thức:

– Trẻ biết được tên câu chuyện, tên  nhân vật, hành động của các nhân vật trong câu chuyện, hiểu được nội dung trong câu chuyện : Cháu chào ông ạ!

– Trẻ biết kể câu chuyện theo gợi ý của cô.

– Trẻ biết vận động cùng cô theo lời bài hát: lời chào buổi sáng.

  1. Kỹ năng:.

– Phát triển ngôn ngữ, khả năng chú ý lắng nghe cho trẻ, trẻ phát âm rõ ràng và trả lời trọn câu.

  1. Thái độ:

– Trẻ biết lắng nghe cô kể chuyện.

– Giáo dục trẻ ngoan, khi gặp ông, bà, hay các cô các bác biết lễ phép vòng tay chào.

  1. CHUẨN BỊ:
  2. Địa điểm dạy: Dạy trong lớp.
  3. Đồ dùng dạy học:

* Đồ dùng của cô:

– Chuẩn bị mô hình nhà ông, tranh minh họa câu chuyện “ Cháu chào ông ạ!”, hoạt cảnh truyện“ Cháu chào ông ạ!”.

– Loa.

– Bài hát: “ Mời lên tàu lửa” “Lời chào buổi sáng”.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

  1. Hoạt động 1: Ổn định – gây hứng thú

– Cô dẫn trẻ đến thăm ông. (Cô mở nhạc mời lên lửa)

– Đến nhà ông cô cho trẻ chào ông. Cho trẻ cùng tham quan nhà ông.

– Đàm thoại: Nhà ông có trồng gì đây?

+ Quả dâu màu gì?(quả dâu màu đỏ) củ gì đây các con?(củ cà rốt)

+ Còn có cây gì đây?(Cây chuối) cây chuối có quả màu gì?(màu vàng)

+ Nhà ông còn trồng rất nhiều cây khám cho rất nhiều quả khám màu vàng nữa này.

– Giáo dục trẻ: Để có được những loại củ, quả như thế này cho các con ăn hằng ngày thì ông đã rất vất vả để trồng được đấy vì vậy hàng ngày ở trường khi được ăn những loại củ, quả này các con nhớ ăn hết suất, hết phần của mình để ông và các cô, bác cấp dưỡng được vui nhé.

– Vậy vừa rồi khi gặp ông các con đã làm gì nào?(chào ông ạ!)

– Các bạn lớp mình rất ngoan gặp ông biết chào ông. Cô còn biết các bạn nhỏ khác cũng rất ngoan nữa, khi đi trên đường gặp ông các bạn đều chào ông. Để biết đó là các bạn nào cô mời các con cùng về lớp nghe cô kể câu chuyện “cháu chào ông ạ !” nhé.

– Cô cho trẻ chào ông về lớp.

– Chuyển đội hình chữ U

  1. Hoạt động 2:

– Câu chuyện: “ Cháu chào ông ạ !”

* Cô kể lần 1:

– Kể chuyện diễn cảm sử dụng tranh minh họa truyện  “ Cháu chào ông ạ!”

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện “ Cháu chào ông ạ!”. Để hiểu rõ thêm về câu chuyện các con lắng nghe cô kể lại truyện lần nữa nhé.

* Kể lần 2: kết hợp động tác minh họa.

Đàm thoại:

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

+ Gà con gặp ông đã làm gì?(Cháu chào ông ạ!)

+ Ông khen bạn gà con như thế nào?

+ Bạn chim bạc má gặp ông đã làm gì?(Cháu chào ông ạ!)

+ Ông khen bạn chim bạc má như thế nào?

+ Cóc vàng gặp ông đã làm gì?(Cháu chào ông ạ!)

+ Ông khen bạn cóc vàng như thế nào?

* Tóm tắt câu chuyện: Câu chuyện “Cháu chào ông ạ !” nói về các bạn gà con, chim bạc má, cóc vàng khi đi trên đường gặp ông, các bạn đều lễ phép vòng tay chào ông, và các bạn đều được ông khen ngoan đấy.

* Liên hệ thực tế:

– Nếu các con là các bạn trong câu chuyện thì khi gặp ông thì các con sẽ làm gì nào?

– Giáo dục trẻ : khi gặp ông thì các con nhớ lễ phép vòng tay chào ông hay khi gặp người lớn đến chơi nhà, các cô các bác đến thăm lớp mình thì các con cũng nhớ lễ phép vòng tay chào mọi người thì mới là những em bé ngoan nhé.

– Vậy hôm nay có các cô thăm lớp mình các con đứng lên chào các cô xem nào.

– Các con hôm nay rất là ngoan sắp đến trường mình có hội thi kể chuyện vậy giờ cô cháu mình cùng kể câu chuyện “Cháu chào ông ạ!” cho các cô nghe xem có hay không nhé.

– Cô cho trẻ đi lấy mũ giả làm các bạn gà, chim bạc má, anh cóc vàng.

* Kể chuyện lần 3: Cô dẫn truyện trẻ kể chuyện cùng cô

– Các con đã sẵn sàng câu chuyện xin được phép bắt đầu.

– Cô dẫn truyện trẻ kể cùng cô.

– Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

  1. Hoạt động 3: TH : VĐTN “ Lời chào buổi sáng

– Cô cho trẻ vận động cùng cô theo nhạc bài lời chào buổi sáng để tặng ông

– Cô cho trẻ vận động.

– Nhận xét – khen trẻ.

– Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài, chuyển hoạt động.

Dưới đây là hình ảnh các bạn nhóm trẻ tham gia :